Vòng 1 của cuộc thi đã chứng kiến sự nỗ lực và tài năng của các nhóm học sinh khi họ đã gửi tới ban giám khảo những video clip ấn tượng, không chỉ giới thiệu về vẻ đẹp và sự phát triển của thành phố, mà còn làm nổi bật những giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo. Các nhóm học sinh đã chọn những đề tài rất gần gũi và thú vị, như "Khám Phá Lịch Sử Thành Phố Hồ Chí Minh", "Du Lịch Địa Phương và Những Điểm Đến Hấp Dẫn", “ Ẩm thực Sài Gòn” và "Bảo Tồn Di Sản Văn Hóa".
Sau khi xem xét tất cả các video clip, ban giám khảo đã chọn ra 10 video xuất sắc để tiếp tục tham gia vào vòng trong. Dù rất khó khăn trong việc lựa chọn, nhưng những video này đã thể hiện rõ nét sự sáng tạo, khả năng thuyết trình tự tin và sự am hiểu về thành phố Hồ Chí Minh của các bạn học sinh.
Cuối cùng, những nhóm xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng chung kết, nơi các đội sẽ tranh tài để giành giải thưởng cao nhất. Ba đội đứng đầu là:
- Food Tour in Bến Thành Market- 11A13: Một hành trình khám phá ẩm thực đa dạng và phong phú tại chợ Bến Thành, nơi du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của Sài Gòn.
- HCMC Museum- 12A17: Khám phá những hiện vật lịch sử và văn hóa tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ những câu chuyện quý giá về sự phát triển của thành phố.
- Coffee Through-12A7: Tìm hiểu về văn hóa cà phê Sài Gòn, nơi hội tụ của những quán cà phê đặc biệt và những câu chuyện thú vị về thức uống được yêu thích này.
Chuyên đề "My City - My Love" không chỉ giúp các học sinh thể hiện tình yêu với thành phố mà còn nâng cao ý thức bảo vệ di sản văn hóa và phát triển du lịch bền vững. Đây thực sự là một sân chơi bổ ích, góp phần xây dựng niềm tự hào và tình yêu đối với Sài Gòn - một thành phố năng động, hiện đại nhưng cũng đậm đà bản sắc văn hóa.